Chuyển đến nội dung chính

Đầu tư bất động sản là gì ? Các rủi ro khi đầu tư BĐS 2020

Nếu các bạn là người mới tham gia lĩnh vực bất động sản thì nên hiểu về đầu tư bất động là gì. Bài viết sau đây, Giá Gốc Chủ Đầu Tư chia sẻ những điều cần biết khi đầu tư bất kỳ 1 dự án nào.

Đầu tư bất động sản là 1 trong những cách làm giàu được khá nhiều người lựa chọn. Nhưng trên thực tế đây là 1 thị trường đầy cơ hội nhưng rủi ro rất cao. Để đầu tư thành công đòi hỏi phải có những kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản cao.

Đầu tư bất động sản là gì

Xem ngay thông tin này:

Đầu tư bất động sản là gì?

Đầu tư bất động sản là hình thức kinh doanh đối với sản phẩm là bất động sản nhằm gây ra lợi nhuận. Tuy nhiên, việc này không chỉ đơn thuần là mua đi bán lại và hưởng lợi từ giá chênh lệch.

Hình thức đầu tư này có thể bao gồm việc mua bán, cho thuê, xây dựng, cải tạo, quản lý. Có khá nhiều sự nhầm lẫn giữa hai hình thức đầu tư và đầu cơ.

Đầu cơ là việc mua tài sản nhằm mục tiêu bán lại với giá bán đắt hơn trong tương lai gần. Nhiều người nghĩ rằng đây cũng là một hình thức đầu tư với rủi ro cao hơn. Tuy nhiên, hình thức này xuất hiện khi hàng hóa trên thị trường không đủ nhu cầu. Các nhà đầu cơ áp dụng mua một số lượng bất động sản lớn, hay còn được gọi là “găm hàng”. Việc này khiến cho giá thành cả trên thị trường bị đẩy lên cao do sự khan hiếm.

Dựa vào việc tăng giá đột biến, các nhà đầu cơ sẽ chiếm lĩnh được món lợi khổng lồ. Đây là việc thổi phồng giá bằng những “chiêu trò” mà không làm giá trị tăng lên thực. Thông thường, hoạt động này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn hạn.

Hình thức đầu tư cần phải dựa vào đối tượng và sự phát triển thực của sản phẩm đầu tư. Đây là việc kinh doanh có tính toán trên sự đánh giá đối tượng và thị trường thực tế. Đầu tư bất động sản có thể diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng thường là công việc tương đối dài.

Đầu tư bất động sản là gì

Những điều phải biết trước khi đầu tư bất động sản

Các loại hình bất động sản đầu tư

Để có thể đầu tư hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ về tính của sản phẩm mà mình sẽ đầu tư. Bất động sản chính là đất đai và các tài sản gắn liền với đất (các công trình, tài nguyên trên đất).

Giới chuyên môn phân chia một số loại hình bất động sản ra làm 3 loại chính như sau:

Bất động sản là nhà ở: đất; công trình để phục vụ mục đích ở và cư trú. Loại hình này bao gồm: căn hộ chung cư, đất nền, nhà phố biệt thự, nhà liền kề, nhà riêng lẻ,…

Bất động sản thương mại: là các khu đất, công trình phục vụ cho mục đích phát triển kinh doanh và thương mại. Ví dụ: các cao ốc thương mại,  khách sạn, trung tâm mua sắm, khu văn phòng, mặt bằng kinh doanh,…

Bất động sản công nghiệp: bất động sản được sử dụng vào mục đích phục vụ việc sản xuất. Ví dụ: nhà xưởng, khu , cụm công nghiệp, khu vực khai thác khoáng sản,…

Từng loại hình BĐS cũng phân chia thành từng phân khúc nhỏ hơn. Có rất đông tiêu chí phân khúc dựa vào nhu cầu và đặc điểm của sản phẩm, khách hàng.

Mỗi loại bất động sản khác nhau và ở phân khúc khác nhau sẽ có được sự chênh lệch lớn về giá trị. Do đó, hãy chọn lựa loại hình bất động sản đầu tư dựa trên số vốn hiện có, khả năng quản lý của chính bản thân và nhu cầu thị trường.

Các chiến lược đầu tư bất động sản cơ bản

Có ba chiến lược căn bản trong đầu tư bất động sản là:

Đầu tư tích lũy: mua bất động sản như 1 tài sản để tích lũy trong thời gian. Lúc bấy giờ nhà đầu tư mua nhà đất như 1 “của để dành”. Thông thường, các nhà đầu tư này sẽ không vội vàng bán ngay lúc tăng giá. Họ ung dung giữ tài sản và chỉ bán khi thấy đã tăng đến mức định giá khiến họ hài lòng. Hình thức này đề nghị nhà đầu tư có số vốn rảnh rỗi tương đối lớn và biết chọn thời điểm bán ra.

Đầu tư lướt sóng: Là hình thức kiếm lợi nhuận dựa vào việc mua đi bán lại BĐS. Những nhà đầu tư lướt cọc thường sẽ bán ngay lúc được giá nhằm chiếm lĩnh được lợi nhuận lập tức. Kiểu đầu tư này tiềm ẩn khá nhiều rủi ro cao và đòi hỏi cần có sự nhanh nhạy để đón đầu thị trường.

Đầu tư gây ra dòng tiền: là việc mua lại bất động sản và xây dựng, cải tạo rồi cho thuê lại. Hình thức này lâu thu hồi vốn hơn nhưng có thể gây ra dòng tiền ổn định và lâu dài. Đặc biệt, đây là cách để phát triển giá trị BĐS hiệu quả. Với chiến lược này, bạn cần có nguồn vốn, kỹ năng quản lý và phát triển tốt.

Những lợi ích từ những việc đầu tư nhà đất

Lợi ích về tài chính: Đất được liên quan chặt chẽ đến tất cả các hoạt động của con người. Đất đai không sinh sôi thêm nhưng nhu cầu sử dụng bất động sản của con người không ngừng tăng. Do đó, giá trị bất động sản sẽ ngày 1 tăng là quy luật tất yếu. Đồng thời bất động sản có thể sinh lời tốt hơn các hình thức như vàng, ngoại tệ, tiết kiệm,..

Đa dạng danh mục và loại hình đầu tư: có nhiều sản phẩm và phân khúc đầu tư. Nhà đầu tư có thể chọn lựa bất động sản du lịch, căn hộ, đất nền, nhà phố,… Ngoài ra, mục đích đầu tư (lướt cọc, gây ra dòng tiền,…) cũng có thể được chuyển đổi linh hoạt.

Thương lượng linh hoạt: do bất động sản không hề có giá cả niêm yết trên thị trường. Cho nên, nếu bạn có tầm nhìn, cách thương lượng thông minh, bạn sẽ kiếm được lợi nhuận tốt.

Phòng ngừa các rủi ro về lạm phát do bất động sản thường tăng tốc cùng chiều với GDP.

Tận dụng được đòn bẩy tài chính do BĐS vốn dĩ là một tài sản giá trị. Vì thế, bạn cũng có thể vay dùng để đầu tư bằng việc sử dụng chính bất động sản đó để thế chấp.

Các rủi ro khi đầu tư bất động sản

  • Tính thanh khoản không cao do việc mua bán bất động sản cần quy trình, thủ tục phức tạp.
  • Rủi ro về pháp nguồn gốc đây là tài sản có nhiều ràng buộc pháp luật phức tạp.
  • Rủi ro về tài chính và vận hành khiến vốn bị mắc kẹt. Điều này xảy ra do bạn không đủ vốn và khả năng quản lý để việc đầu tư bị dang dở.
  • Rủi ro từ lừa đảo do đây là tài sản đặc biệt, không tưởng giá niêm yết và khó xác minh.

Trên đây là những chia sẻ của Giá Gốc Chủ Đầu Tư về các thông tin đầu tư bất động sản là và 4 lưu ý khi quan trọng khi đầu tư. Hi vọng qua bài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích đến cho các bạn.



source https://giagocchudautu.com/dau-tu-bat-dong-san-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công ty CP Đầu Tư Xây dựng Vịnh Nha Trang

Công ty CP Đầu Tư Xây dựng Vịnh Nha Trang – là một chủ đầu tư nổi tiếng và uy tín tại Nha Trang. Từng khẳng định mình với hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng đầy ấn tượng. Như: The Arena Cam Ranh, Panorama Nha Trang, Cam Ranh City Gate … Vậy chủ đầu tư Vịnh Nha Trang là ai? Có thực lực như thế nào? Chất lượng dự án của thương hiệu này ra sao? Tất cả sẽ được Giagocchudautu.com chia sẻ trong bài viết dưới đây. Giới thiệu Chủ đầu tư Cty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang Với mong muốn mang lại cho xã hội những sản phẩm xây dựng chất lượng cao, Cty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang luôn nỗ lực quản lý dự án, thiết kế, thi công, giám sát các công trình dân dụng, giao thông và thủy lợi, góp phần đem tới diện mạo mới cho tỉnh Khánh Hòa. Chủ đầu tư Vịnh Nha Trang không chỉ đảm bảo những công trình được đầu tư và xây dựng với quy tắc cao về thiết kế, chất lượng mà còn đáp ứng các nhu cầu cuộc sống hiện đại của cư dân với hệ thống tiện ích đẳng cấp và tiện lợi. Những dự án do công ty Vịnh Nha T

Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier

Sun Frontier là một tập đoàn bất động sản lớn đến từ Nhật Bản. Không chỉ tiềm lực kinh tế mạnh, độ danh tiếng của chủ đầu tư Sun Frontier cũng đã được khẳng định tốt trên toàn thế giới. Sun Frontier đã triển khai dự án nào tại Việt Nam? Chất lượng và uy tín ra sao? Hãy cùng Giagocchudautu.com tìm hiểu, đánh giá bài viết bên dưới để có cái nhìn khách quan nhất. Giới thiệu chủ đầu tư Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier Sun Frontier là Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier được cấp giấy phép hoạt động vào 15/08/2016 thuộc tập đoàn Sun Frontier Fudousan đến từ Nhật Bản Sun Frontier Fudousan Co, Ltd có trụ sở chính tại Tokyo, được biết đến là tập đoàn bất động sản hàng đầu Nhật Bản. Hiện tại, ngoài 17 chi nhánh tại Nhật, chủ đầu tư Sun Frontier còn đang đầu tư nhiều dự án tại Việt Nam, Đài Loan, Indonesia. Ngành nghề kinh doanh Xây dựng nhà để ở. Xây dựng nhà không để ở. Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác. Chi tiết: Xây dựng công trình công nghiệp. Dịch vụ lưu trú ngắn

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia

Khang Gia là ai? Có đáng tin không? Đã triển khai những dự án nào của Khang Gia? Chất lượng ra sao? Tham khảo ngay bài viết Giagocchudautu.com để cập nhật thông tin về chủ đầu tư Khang Gia. Đánh giá các dự án đã bàn giao và danh sách các dự án Khang Gia đang triển khai trên thị trường. Giới thiệu về chủ đầu tư Khang Gia Khang Gia là Cty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia Khang Gia tiền thân là Công ty TNHH Khang Gia. Được thành lập ngày 05/06/2003. Công ty Khang Gia này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, Địa ốc Khang Gia đã trở thành chủ đầu tư và đã tham gia khảo sát, quy hoạch, tư vấn thiết kế và trực tiếp thi công hàng loạt công trình được đánh giá cao. Các công trình dự án tiêu biểu: Cao ốc Khang Gia – Gò Vấp, Cao ốc Khang Phú – Tân Phú, Lucky Apartment – Tân Phú, Khu dân cư Nam Long – Long An. Qua nhiều năm hoạt động trên thị trư