Chuyển đến nội dung chính

Căn hộ Studio là gì ? Có Nên Mua hoặc Thuê Căn hộ Studio không ?

Căn hộ Studio là gì ? Ưu điểm và nhược điểm Căn hộ Studio là gì ? Có nên mua hoặc thuê Căn hộ Studio không ? Hãy cùng Giagocchudautu.com tìm hiểu các thông tin liên quan đến căn hộ studio ngay.

Căn hộ Studio là gì ?

Tìm hiểu thêm thông tin:

Căn hộ Studio là gì

Studio còn được gọi là Bachelor hay Efficiency. Căn hộ này xuất hiện lần thứ nhất tại Anh với mục đích phục vụ những người là học sinh, sinh viên, người độc thân hay những cặp vợ chồng mới cưới đang quan tâm sống tại khu vực trung tâm thành phố.

Do những căn hộ này thường có diện tích nhỏ. Vì vậy nhiều khu vực cần thiết như: phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp đều sở hữu chung một không gian.

Căn hộ  nhỏ gọn, đơn giản, tập trung vào nhu cầu sống và sinh hoạt đơn thuần. Mức giá của căn hộ này (cả mức giá bán và giá cho thuê) thích hợp với những người thu nhập trung bình – khá.

Tại Việt Nam, diện tích các căn Studio khoảng 25 – 50m2 và tối đa là 70m2. Khi khu vực trung tâm thành phố ngày dần trở thành ngột ngạt thì hình thức căn hộ này ngày dần phát triển. Lúc này có rất nhiều dự án ra mắt các căn hộ Studio đẹp mắt với tiện ích vượt trội.

Căn hộ Studio là gì ?

Ưu điểm và nhược điểm của căn hộ Studio

Ưu điểm

Giá cả phù hợp: Những căn hộ chung cư này có diện tích khá nhỏ và thường có niên hạn sử dụng ngắn. Do đó, giá thành thường khá thấp, thích hợp với những người thuộc phân khúc thu nhập trung bình – khá.
Vị trí đắt giá: Căn hộ Studio thường thuộc các dự án tại địa chỉ trung tâm thành phố. Vị trí này rất là tiện lợi cho việc học tập, làm việc.

Tiết kiệm năng lượng: Với diện tích nhỏ, các không gian được thiết kế theo phong cách thông với nhau. Điều này hạn chế tối đa vách ngăn nên rất tiết kiệm vật liệu cho việc chiếu sáng, làm mát hay sưởi ấm không gian.

Tiết kiệm chi phí: Với một không gian nhỏ, việc bày biện nội thất và trang hoàng không gian, mua sắm đồ gia dụng cũng tiết kiệm hơn rất nhiều.

Phù hợp với những người bận rộn: Bạn sẽ mất ít thời gian để dọn dẹp căn hộ này. Điều đó thích hợp với những người liên tục ra phía bên ngoài và tất bật với công việc.

Nhược điểm

Diện tích nhỏ: Diện tích nhỏ sẽ gây nên một vài hạn chế trong sinh hoạt. Đặc biệt, bạn nên có các sắp xếp và lựa chọn nội thất thật khéo léo để đảm bảo không gian đầy đủ tiện nghi vẫn gọn gàng và đẹp mắt.

Thời hạn sử dụng ngắn: Theo quy định, thời hạn sử dụng của căn hộ này thông thường chỉ với 50 năm.

Thiếu sự riêng tư: Tất cả nhiều khu vực chức năng đều ở trong một không gian. Chính vì vậy, khi bạn chung sống chung với người khác hoặc có khách đến chơi nhà, căn hộ này sẽ không còn đảm bảo được sự riêng tư cần thiết.

Ai sở hữu loại hình căn studio là ai?

Căn hộ studio có đặc thù là diện tích nhỏ nên tất cả các phòng trong căn hộ như phòng ngủ, phòng khách, căn phòng nhà bếp có thiết kế chung trong 1 không gian, ngoại trừ phòng tắm sẽ được quây lại trong 1 góc riêng của căn nhà. Có một số trường hợp khu vực này có thiết kế bằng cách lắp kính trong quãng nhằm làm tăng lên mức nhìn trong căn nhà.

Với diện tích nhỏ từ 30 – 60m2, căn hộ studio này được ra đời chủ yếu phục vụ mục đích cho thuê đối với học sinh, sinh viên, người độc thân,…đang học tập và làm việc tại các trung tâm của các thành phố lớn. Xuất hiện tại Việt Nam, các chủ đầu tư tập kết khai thác mạnh vào việc cho sở hữu bằng hình thức bán đứt cho khách hàng.

Việc sở hữu căn hộ studio, quý khách hàng có thể tự tạo phong cách cho căn hộ của mình. Theo các chuyên gia thiết kế, những căn hộ loại nhỏ hoàn toàn có thể biến thành căn hộ studio, nhà studio, nếu gia chủ yêu cầu, và được hỗ trợ hoàn thiện. Các chuyên gia thiết kế cũng đưa ra lời khuyên cho quý khách hàng chọn lựa không gian căn hộ studio là bạn hãy quan tâm cất giữ đồ đạc vào những không gian tự tạo như dưới ghế sofa, dưới giường, gầm tủ,…

Tuy nhiên, các bạn cũng lưu ý không được phép để đồ quá nhiều ở khu bếp vì cần đề phòng các trường hợp hỏa hoạn. Lý tưởng nhất cho căn hộ là một loại sản phẩm đồ gỗ kết hợp với nhiều chức năng. Chẳng hạn như sofa có thể là giường. Bàn có thể là bàn ăn, bàn làm việc, nơi để TV…

Căn hộ Studio là gì ?

Có nên mua hoặc thuê căn hộ Studio không ?

Sau khi đã hiểu về loại hình căn hộ này cũng như ưu nhược điểm của nó, chúng ta có thể biết là mình có nên hay không được phép mua/thuê căn hộ Studio hay không.

Để quyết định được, bạn cần phân tích những yếu tố về đối tượng, giá thành, mục đích sử dụng. Nếu gia đình các bạn từ 3 người trở lên, loại căn hộ studio này dường như không còn thích hợp với mục đích sử dụng. Hay nói cách khác thì nhu cầu sinh hoạt sẽ khó được đáp ứng một cách tốt nhất.

Còn về mục đích thì đây là căn hộ này dùng ngắn hạn, nên nếu đang quan tâm dùng dài hạn, căn hộ Studio cũng không hẳn là sự chọn lựa lý tưởng.

Hiện ở Việt Nam, các căn hộ studio thường được xây dựng với diện tích từ 35 – 50 m². Đây được phân tích là khoảng diện tích trung bình; thích hợp với rất nhiều đối tượng sử dụng thuê/mua ở những thành phố lớn.

Các lưu ý khi mua/thuê mua căn hộ Studio

Cân nhắc về nhu cầu sử dụng

Căn hộ studio có diện tích khá nhỏ. Vì vậy bạn nên lưu ý đến trước lúc quyết định có nên mua căn hộ studio. Hãy tính toán xác thực về: số lượng người sử dụng, nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, lưu ý về việc riêng tư giữa các thành viên để tránh bất tiện về sau.

Có phương án thiết kế và sắp xếp căn hộ phù hợp

Căn hộ Studio rất cần được sắp xếp nội thất khoa học để đảm bảo sự gọn gàng và ngăn nắp. Hãy tính toán cách lựa chọn nội thất tối giản, đa năng và dự tính kinh phí cho việc đó.

Đầu tư căn hộ Studio ở phân khúc nghỉ dưỡng

Với phân khúc du lịch nghỉ dưỡng, loại hình căn hộ này là hình thức đầu tư rất tiềm năng. Những căn hộ này thích hợp với những nhóm du lịch ít người, vợ chồng hay tình nhân. Những nhược điểm của căn hộ này không hẳn vấn đề lớn với khách lưu trú ít ngày. Các ưu thế về tiện ích không gian đầy đủ, giá thành thích hợp sẽ sở hữu thu hút lớn với khách du lịch.

Như vậy, Giagocchudautu.com đã chia sẻ trên đây về thông tin căn hộ Studio là gì, có những ưu nhược điểm ra sao. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã sở hữu thêm một phương án lựa chọn cho việc sinh sống hoặc đầu tư thích hợp cho mình.



source https://giagocchudautu.com/can-ho-studio/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công ty CP Đầu Tư Xây dựng Vịnh Nha Trang

Công ty CP Đầu Tư Xây dựng Vịnh Nha Trang – là một chủ đầu tư nổi tiếng và uy tín tại Nha Trang. Từng khẳng định mình với hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng đầy ấn tượng. Như: The Arena Cam Ranh, Panorama Nha Trang, Cam Ranh City Gate … Vậy chủ đầu tư Vịnh Nha Trang là ai? Có thực lực như thế nào? Chất lượng dự án của thương hiệu này ra sao? Tất cả sẽ được Giagocchudautu.com chia sẻ trong bài viết dưới đây. Giới thiệu Chủ đầu tư Cty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang Với mong muốn mang lại cho xã hội những sản phẩm xây dựng chất lượng cao, Cty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang luôn nỗ lực quản lý dự án, thiết kế, thi công, giám sát các công trình dân dụng, giao thông và thủy lợi, góp phần đem tới diện mạo mới cho tỉnh Khánh Hòa. Chủ đầu tư Vịnh Nha Trang không chỉ đảm bảo những công trình được đầu tư và xây dựng với quy tắc cao về thiết kế, chất lượng mà còn đáp ứng các nhu cầu cuộc sống hiện đại của cư dân với hệ thống tiện ích đẳng cấp và tiện lợi. Những dự án do công ty Vịnh Nha T

Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier

Sun Frontier là một tập đoàn bất động sản lớn đến từ Nhật Bản. Không chỉ tiềm lực kinh tế mạnh, độ danh tiếng của chủ đầu tư Sun Frontier cũng đã được khẳng định tốt trên toàn thế giới. Sun Frontier đã triển khai dự án nào tại Việt Nam? Chất lượng và uy tín ra sao? Hãy cùng Giagocchudautu.com tìm hiểu, đánh giá bài viết bên dưới để có cái nhìn khách quan nhất. Giới thiệu chủ đầu tư Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier Sun Frontier là Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier được cấp giấy phép hoạt động vào 15/08/2016 thuộc tập đoàn Sun Frontier Fudousan đến từ Nhật Bản Sun Frontier Fudousan Co, Ltd có trụ sở chính tại Tokyo, được biết đến là tập đoàn bất động sản hàng đầu Nhật Bản. Hiện tại, ngoài 17 chi nhánh tại Nhật, chủ đầu tư Sun Frontier còn đang đầu tư nhiều dự án tại Việt Nam, Đài Loan, Indonesia. Ngành nghề kinh doanh Xây dựng nhà để ở. Xây dựng nhà không để ở. Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác. Chi tiết: Xây dựng công trình công nghiệp. Dịch vụ lưu trú ngắn

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia

Khang Gia là ai? Có đáng tin không? Đã triển khai những dự án nào của Khang Gia? Chất lượng ra sao? Tham khảo ngay bài viết Giagocchudautu.com để cập nhật thông tin về chủ đầu tư Khang Gia. Đánh giá các dự án đã bàn giao và danh sách các dự án Khang Gia đang triển khai trên thị trường. Giới thiệu về chủ đầu tư Khang Gia Khang Gia là Cty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia Khang Gia tiền thân là Công ty TNHH Khang Gia. Được thành lập ngày 05/06/2003. Công ty Khang Gia này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, Địa ốc Khang Gia đã trở thành chủ đầu tư và đã tham gia khảo sát, quy hoạch, tư vấn thiết kế và trực tiếp thi công hàng loạt công trình được đánh giá cao. Các công trình dự án tiêu biểu: Cao ốc Khang Gia – Gò Vấp, Cao ốc Khang Phú – Tân Phú, Lucky Apartment – Tân Phú, Khu dân cư Nam Long – Long An. Qua nhiều năm hoạt động trên thị trư