Chuyển đến nội dung chính

Ủy quyền nhà đất là gì ? Mẫu Hợp đồng uỷ quyền nhà đất

Ủy quyền nhà đất là gì ? Mẫu Hợp đồng uỷ quyền nhà đất ? Những trường hợp nào được ủy quyền nhà đất thủ tục như thế nào ? Vì vậy điều kiện thực hiện việc ủy quyền chuẩn xác như thế nào, trình tự thực hiện ra sao vẫn chính là câu hỏi lớn của rất nhiều người.

Nên ngày hôm nay Giá Gốc Chủ Đầu Tư sẽ cùng bạn cùng tìm hiểu các thông tin này qua bài viết dưới đây.

Ủy quyền thủ tục nhà đất

Xem thêm thông tin:

Những trường hợp được ủy quyền làm thủ tục nhà đất

Ủy quyền nhà đất là người có quyền sử dụng, định đoạt và chiếm hữu nhà đất khi trao quyền chuyển nhượng đất cho một người khác. Quyền chuyển nhượng nhà đất này được hai bên thỏa thuận trong hợp đồng ủy quyền làm thủ tục mua bán nhà đất.

Việc ủy quyền để thực hiện thủ tục nhà đất được làm đúng theo pháp luật quy định tại Khoản 1 điều 138 Luật Dân Sự năm 2015:

“ Cá nhân; pháp nhân có thể ủy quyền cho cá nhân; pháp nhân khác xác lập; thực hiện giao dịch dân sự.“

Và điều kiện để thực hiện việc ủy quyền cũng khá được quy định tại Điều 188 Luật Đất Đai 2013, chuẩn xác như sau:

“Điều 188. Điều kiện thực hiện được các quyền chuyển đổi; chuyển nhượng; cho thuê ; cho thuê lại; thừa kế; tặng cho; thế chấp quyền sử dụng đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất

Người sử dụng đất được thực hiện các quyền chuyển đổi; chuyển nhượng (căn hộ, nhà phố biệt thự); cho thuê; cho thuê lại; thừa kế; tặng cho; thế chấp quyền sử dụng đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất khi có các điều kiện sau đây:

  • Có Giấy chứng nhận; trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 186 và trường hợp nhận thừa kế quy định tại khoản 1 Điều 168 của Luật này;
  • Đất không tưởng tranh chấp;
  • Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;
  • Trong thời hạn sử dụng đất.”

Như vậy theo quy định pháp luật hiện hành thì chỉ cần: Có Giấy chứng nhận; đất không tưởng tranh chấp; đất không bị kê biên hay chuẩn bị thi hành án; đất đang trong thời hạn sử dụng thì sẽ được ủy quyền đứng tên làm thủ tục nhà đất!.

Hướng dẫn ủy quyền làm những thủ tục nhà đất mới nhất

Hiện nay để thực hiện việc ủy quyền để thực hiện công việc trong thủ tục mua bán nhà đất, bạn cần phải thực hiện theo một số bước sau:

Bước 1: Lập hợp đồng ủy quyền

Muốn ủy quyền thực hiện thủ tục nhà đất, các bên phải lập hợp đồng theo quy định tại Điều 181 Bộ Luật Dân Sự 2005 như sau:

“Hợp đồng ủy quyền là sự thoả thuận giữa các bên; theo đó bên được uỷ quyền có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên uỷ quyền; còn bên uỷ quyền chỉ phải trả thù lao; nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định”.

Hợp đồng ủy quyền sẽ thỏa thuận những lợi ích và nghĩa vụ của hai bên trong công việc thực hiện thủ tục nhà đất.

Chuẩn bị hồ sơ công chứng

Cũng giống như nhiều hợp đồng quan trọng khác; hợp đồng ủy quyền làm thủ tục mua bán đất bắt buộc phải công chứng để chắc chắn giá trị pháp lý. Vì thế để thực hiện công chứng hợp đồng này, bạn hãy quan tâm chuẩn bị một số loại giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị công chứng hợp đồng
  • Hợp đồng ủy quyền
  • Bản sao giấy tờ tùy thân
  • Bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở cùng với tài sản khác gắn liền với đất.

Bước 3: Công chứng hợp đồng

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên bạn mang đến 1 trong những số những tổ chức, cơ quan sau: Văn phòng công chứng, Phòng công chứng hoặc UBND để làm thủ tục ký kết hợp đồng ủy quyền.

Hợp đồng ủy quyền và tất cả hồ sơ ủy quyền sẽ được kiểm tra theo quy định, nếu hợp lệ thì 2 bên sẽ được công chứng viên đọc lại hợp đồng 1 lần nữa cho các bên cùng nghe. Nếu không tưởng bất cứ thắc mắc hay thay vì đổi gì, hai bên áp dụng ký kết vào bản hợp đồng. Như vậy việc ủy quyền làm thủ tục mua bán nhà đất đã hoàn tất.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là khi đề nghị công chứng, bạn sẽ phải nộp chi phí công chứng theo quy định của văn phòng công chứng hay của  nhà nước.

Ủy quyền thủ tục nhà đất

Mẫu hợp đồng ủy quyền để làm thủ tục nhà đất

Để làm thực hiện được ủy quyền nhà đất thì không thể thiếu hợp đồng ủy quyền, bạn cũng có thể tham khảo mẫu hợp đồng ủy quyền để làm thủ tục nhà đất của chúng tôi dưới đây:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————- o0o ———— 

HỢP ĐỒNG ỦY QUYỀN

– Căn cứ Bộ luật dân sự 2015

– Căn cứ Luật Đất Đai 2013 

……., ngày…… tháng…… năm 20…… ; chúng tôi gồm có:

I. BÊN ỦY QUYỀN:

Họ và tên: …………………………………………….………………

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: …………………………………………………

Số CMND: …………………. Ngày cấp: ……………………. Nơi cấp: …………………………………………….………………………………..…………………

Quốc tịch:

……………………………………………………………………………………………

II. BÊN ĐƯỢC ỦY QUYỀN: 

Họ và tên: …………………………………………………………………………………………

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: …………………………………

Số CMND: …………………. Ngày cấp: ……………………. Nơi cấp: ………………………

Quốc tịch: …………………………………

III. NỘI DUNG ỦY QUYỀN:

1. Phạm vi Ủy quyền

……………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………..

2. Thời gian Ủy quyền

……………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………..

IV. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÁC BÊN

1. Quyền và nghĩa vụ của Bên Ủy quyền

……………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………..

 

2. Quyền và Nghĩa vụ của Bên được Ủy quyền

……………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………..

V. CAM KẾT CỦA CÁC BÊN

– Hai bên cam kết sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Pháp luật về mọi thông tin ủy quyền ở trên.

– Mọi tranh chấp phát sinh giữa bên ủy quyền và bên được ủy quyền sẽ do hai bên tự giải quyết.

Giấy ủy quyền trên được lập thành ………. bản, mỗi bên giữ ……… bản.

    BÊN ỦY QUYỀN                                                                                 BÊN ĐƯỢC ỦY QUYỀN 

(Ký và ghi rõ họ tên)                                                                                   (Ký và ghi rõ họ tên)

XÁC NHẬN CỦA CƠ QUAN CÓ THẨM QUYỀN

……………………….………………………………….………

……………………….………………………………….………

Như vậy trên đây là hỗ trợ ủy quyền làm thủ tục mua bán nhà đất dành cho mọi người tham khảo. Hy vọng những chia sẻ từ Giá Gốc Chủ Đầu Tư ngày hôm nay sẽ giúp ích cho bạn !



source https://giagocchudautu.com/uy-quyen-nha-dat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công ty CP Đầu Tư Xây dựng Vịnh Nha Trang

Công ty CP Đầu Tư Xây dựng Vịnh Nha Trang – là một chủ đầu tư nổi tiếng và uy tín tại Nha Trang. Từng khẳng định mình với hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng đầy ấn tượng. Như: The Arena Cam Ranh, Panorama Nha Trang, Cam Ranh City Gate … Vậy chủ đầu tư Vịnh Nha Trang là ai? Có thực lực như thế nào? Chất lượng dự án của thương hiệu này ra sao? Tất cả sẽ được Giagocchudautu.com chia sẻ trong bài viết dưới đây. Giới thiệu Chủ đầu tư Cty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang Với mong muốn mang lại cho xã hội những sản phẩm xây dựng chất lượng cao, Cty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang luôn nỗ lực quản lý dự án, thiết kế, thi công, giám sát các công trình dân dụng, giao thông và thủy lợi, góp phần đem tới diện mạo mới cho tỉnh Khánh Hòa. Chủ đầu tư Vịnh Nha Trang không chỉ đảm bảo những công trình được đầu tư và xây dựng với quy tắc cao về thiết kế, chất lượng mà còn đáp ứng các nhu cầu cuộc sống hiện đại của cư dân với hệ thống tiện ích đẳng cấp và tiện lợi. Những dự án do công ty Vịnh Nha T

Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier

Sun Frontier là một tập đoàn bất động sản lớn đến từ Nhật Bản. Không chỉ tiềm lực kinh tế mạnh, độ danh tiếng của chủ đầu tư Sun Frontier cũng đã được khẳng định tốt trên toàn thế giới. Sun Frontier đã triển khai dự án nào tại Việt Nam? Chất lượng và uy tín ra sao? Hãy cùng Giagocchudautu.com tìm hiểu, đánh giá bài viết bên dưới để có cái nhìn khách quan nhất. Giới thiệu chủ đầu tư Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier Sun Frontier là Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier được cấp giấy phép hoạt động vào 15/08/2016 thuộc tập đoàn Sun Frontier Fudousan đến từ Nhật Bản Sun Frontier Fudousan Co, Ltd có trụ sở chính tại Tokyo, được biết đến là tập đoàn bất động sản hàng đầu Nhật Bản. Hiện tại, ngoài 17 chi nhánh tại Nhật, chủ đầu tư Sun Frontier còn đang đầu tư nhiều dự án tại Việt Nam, Đài Loan, Indonesia. Ngành nghề kinh doanh Xây dựng nhà để ở. Xây dựng nhà không để ở. Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác. Chi tiết: Xây dựng công trình công nghiệp. Dịch vụ lưu trú ngắn

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia

Khang Gia là ai? Có đáng tin không? Đã triển khai những dự án nào của Khang Gia? Chất lượng ra sao? Tham khảo ngay bài viết Giagocchudautu.com để cập nhật thông tin về chủ đầu tư Khang Gia. Đánh giá các dự án đã bàn giao và danh sách các dự án Khang Gia đang triển khai trên thị trường. Giới thiệu về chủ đầu tư Khang Gia Khang Gia là Cty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia Khang Gia tiền thân là Công ty TNHH Khang Gia. Được thành lập ngày 05/06/2003. Công ty Khang Gia này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, Địa ốc Khang Gia đã trở thành chủ đầu tư và đã tham gia khảo sát, quy hoạch, tư vấn thiết kế và trực tiếp thi công hàng loạt công trình được đánh giá cao. Các công trình dự án tiêu biểu: Cao ốc Khang Gia – Gò Vấp, Cao ốc Khang Phú – Tân Phú, Lucky Apartment – Tân Phú, Khu dân cư Nam Long – Long An. Qua nhiều năm hoạt động trên thị trư